Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Đánh giá độ tin cậy - TrustRank Google


TrustRank là gì
Làm thế nào khi thương hiệu, website của chúng ta chưa có mức độ nổi tiếng, tên tuổi nhưng vẫn giúp khách hàng khi thăm website tin tưởng, yên tâm khi mua hàng và dịch vụ trên website?
Khi thiết kế web, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn cho khách hàng thiết kế như thế nào để tăng độ TRUST (Uy tín) của website để khách hàng ngày thêm tin tưởng vào công ty, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình.
CRO – Conversion rate Optimization : Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ Khách thăm website thành khách Mua hàng của chúng ta – là việc làm rất khó, không phải công ty thiết kế web nào cũng có kinh nghiệm giúp khách hàng làm CRO cho website tốt được.
Sau đây là các chuẩn đánh giá mức độ uy tín của website (Trust rank) giúp cho webmaster nắm bắt được chính xác hơn các kỹ thuật về CRO và dẫn dắt chúng ta chuẩn hóa các chức năng cần thiết cho việc tăng uy tín , tin tưởng của website.







  + Hãy xem qua các tiêu chí sau :
- Email / Contact form : 2 điểm
- Địa chỉ gửi thư : 2 điểm
- Có điện thoại : 1 điểm
- Điện thoại nóng, số support khách hàng : 1
- Có người trả lời khi gọi : 1
- Có số miễn phí : 1
- Có trang quy định quyền riêng tư : 2
- Có SSL trong Billing mua hàng : 2
- Alexa top 100.000 TG : 5
- Alexa top 1 triệu TG : 1
- Có từ khóa Top 10 trên Google (Trong ngành nghề kinh doanh) : 5
- Có dấu xác minh như Validate Site, Truste, … : 20-50 điểm

Tổng điểm được tính như sau :
1-9 điểm :  1-2 Trust Rank
10-14 : 3  Trust Rank
15-49 : 4-5 Trust Rank

Các doanh nghiệp cũng có thể tự tính điểm Trust Rank cho website của mình dựa vào các tiêu chí trên.
Lợi ích của việc xây dựng độ tin cậy (TrustRank Buiding)
- Với TrustRank cao, Search Engine sẽ có nhiều tưởng thưởng cho bạn với high ranking, bởi vì biết rằng bạn đưa ra các thông tin có giá trị với các site “xịn” khác đã vote cho bạn
– Dễ dàng có được các website khác liên kết tới nếu site của mình đáng tin cậy, các bài viết có bản quyền và danh tiếng tốt
- Dễ bán lại website với giá cao khi đã có cả người thực và các công cụ tìm kiếm tin tưởng, tức là càng nhiều lợi nhuận so với các website không phải website “xịn” như của mình
– Trong xây dựng độ tin cậy (TrustRank buiding), chúng ta không chỉ đẩy các từ khóa lên, mà chúng ta còn làm phát triển thêm danh tiếng của thương hiệu, độ phủ nhận biết thương hiệu, pagerank, các mối quan hệ, lợi nhuận và khả năng tăng trưởng. Sử dụng Auto post forum Mass Forum Poster là rất quan trọng trong việc làm SEO để tăng trustrank
Tối ưu hóa On-page TrustRank thông qua kinh nghiệm người dùng
Hảy làm cho nó tin cậy với mọi người rằng website của bạn xứng đáng ở vị trí đó. hãy làm cho website của bạn có liên quan tới từ khóa mà bạn đang nhắm tới. SEO là con đường 2 chiều, với 50 % lượng truy cập đến từ On-page (liên quan tới từ khóa bạn nhắm tới) và 50% là từ phía tối ưu hóa Off-page  (độ phổ biến của trang được tối ưu hóa)
Luôn ghi nhớ rằng bạn phải đưa ra giá trị nào đó, hoặc tốt hơn, những thứ mà người truy cập không mong chờ được hưởng lợi từ nó trong  quá trình lấy độ tin cậy từ những người ghé thăm trang của bạn. Giáo dục đào tạo là con được tốt nhất để có được sự tin cậy đó, hãy đưa ra những thứ gì đó mà có ích với người đọc, bạn sẽ kiếm được trustrank từ họ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét